Microsite là cái tên được nhắc đến nhiều trong giới marketing hiện nay. Hiện nay đây là một công cụ giúp cho các đơn vị kinh doanh đạt hiệu quả trong truyền thông cực kì nhanh chóng. Vậy thì microsite là gì? Ứng dụng mà microsite đem lại hiệu quả như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé.
Microsite là gì?
Hiểu đơn giản thì microsite chính là một trang web nhỏ chứa ít nội dung. Đây là trang web được tách biệt so với trang web chính của cơ sở kinh doanh. Nó cung cấp chiến dịch hay sự kiện nổi bật mà công ty muốn nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Một website microsite sẽ được biểu hiện ở dạng tên miền riêng, hoặc đôi khi sẽ là tên miền phụ. Giúp cho các công ty, nhãn hàng truyền đạt ý tưởng, quảng bá sản phẩm, hình ảnh cực kì nhanh chóng và hiệu quả đến khách hàng.
Một website nhỏ sẽ được triển khai theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như quảng bá hình ảnh và sự kiện. Đôi khi bạn cũng có thể thấy dưới dạng tạo ra các chiến dịch truyền thông, chương trình mới để thu hút khách hàng tiềm năng. Lễ công bố để ra mắt sản phẩm hay một giải pháp nào đó. Hoặc cũng có thể đó là phát triển và ổn định một nhóm khách hàng cụ thể. Đôi khi là microsite sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ.
Microsite mang lại những lợi ích gì trong marketing?
Tập trung vào một chủ đề cụ thể đem lại sự truyền đạt nội dung tốt nhất
Một website thông thường sẽ là toàn bộ hình ảnh sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp đến cho khách hàng. Thì tại đây sẽ chỉ tập trung vào một sản phẩm, chủ đề nhất định. Có thể là ra mắt sản phẩm mới, sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Áp dụng microsite sẽ giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng đến khách hàng mà bạn không thể ngờ.
Đây chính là phương pháp tiếp cận tới khách hàng cực kì phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nội dung của một microsite cung cấp một thông điệp cụ thể nào đó chứ không khái quát, mơ hồ. Chính vì thế mà bạn có thể tập trung về giới thiệu, ra mắt sản phẩm tới khách hàng cực nhanh mà lại uy tín.
Có tính ưu việt vượt trội so với banner thông thường
Khi thiết kế trang web microsite bạn có thể tự do sáng tạo sao cho phù hợp với chủ đề chiến dịch. Nhờ đó có thể thu hút người xem mà không bị gò bó bởi những thứ đã được thiết lập sẵn. Trong marketing thì đây là một điều cực quan trọng để giúp thu hút khách hàng tiếp cận sản phẩm quảng bá. Và microsite chỉ phục vụ một chiến dịch cụ thể nên nó sẽ được thiết kế khá đơn giản. Những thông tin liên quan đến chiến dịch quảng bá dễ dàng được cập nhật trên web microsite.
Chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Hiện nay có nhiều cách thức giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm dịch vụ đến khách hàng. Microsite chính là sự lựa chọn cực kì tốt giúp chiến lược marketing đạt hiệu quả cao. Tại microsite sẽ cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm dịch vụ tới khách hàng và cực uy tín. Kết hợp với một số hình thức khác sẽ đem đến cho bạn kết quả truyền thông đạt hiệu quả cao.
Tăng hiệu quả tương tác với người tiêu dùng
Khi thiết kế web nhỏ bạn có thể thỏa sức sáng tạo hình ảnh, sử dụng ngôn từ. Sao cho phù hợp nhất đối với chiến dịch đang truyền thông. Hoàn toàn tại microsite bạn sẽ không bị thuộc vào những khuôn mẫu có sẵn. Nó giúp lôi cuốn khách hàng yêu thích sản phẩm mà bạn đang cung cấp hơn. Chú ý một điều là một microsite chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn.
Chính vì thế mà bạn cần có chiến lược, lên kế hoạch kinh doanh truyền thông cụ thể. Càng hấp dẫn được nhiều khách hàng biết đến sản phẩm dịch vụ càng tốt. Từ đó khách hàng sẽ click vào sản phẩm và sẽ dẫn đến trang web chính của công ty. Giúp tăng lượt truy cập, lượng khách hàng biết và mua sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp.
Dễ dàng giới thiệu sản phẩm mới
Vòng đời của một microsite cực ngắn, vậy nên trong thời gian tồn tại này bạn cần tạn dụng hết khả năng của nó. Hãy thử nghiệm sản phẩm, dịch vụ mới với microsite để xem phản ứng của khách hàng. Khách hàng chấp nhận và ưa thích sản phẩm thì bạn có thể quảng bá rộng rãi sản phẩm trên các nền tảng khác. Còn phản ứng của khách hàng là không hứng thú thì bạn có thể tạm thời ngưng quảng bá hình ảnh trên website. Và khắc phục, nâng cấp điều chỉnh lại sản phẩm để phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng.
Dễ dàng thực hiện các chiến dịch Viral
Trong marketing thì việc quảng bá đến được càng nhiều khách hàng thi đó chính là thành công. Để làm được điều đó thì không chỉ cần dựa vào trang web công ty mà còn cần đến sự hỗ trợ của nhiều công cụ phương thức khác. Microsite sẽ giúp bạn làm điều đó nhanh chóng. Mang đến những hình ảnh bắt mắt, nội dung truyền tải độc đáo dễ sử dụng. Microsite giúp tiếp cận nhanh chóng đến các đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới. Tại đây cũng giúp chia sẻ lan rộng hình ảnh quảng bá sản phẩm, chiến dịch đến khách hàng hơn.
Giúp tiết kiệm chi phí
Hiện nay chi phí marketing cực kì cao nhưng với microsite giúp bạn giảm thiểu chi phí đó. Không cần khoản đầu tư lớn để có thể đưa thông tin, cập nhật đến khách hàng. Đây chính là một công cụ vô cùng tuyệt vời hỗ trợ đắc lực trong chiến dịch truyền thông mà không cần tốn nhiều công sức.
Khác nhau giữa landing page và microsite là gì?
Landing page là một trang web phục vụ các chiến dịch quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ. còn Microsite là thiết kế trang web sở hữu tên miền riêng nhằm phục vụ chiến dịch marketing của một hay nhiều sản phẩm dịch vụ nào dó. Về chức năng, Landing page chính là nơi tương tác giữa bạn và khách hàng. Từ đó giúp gia tăng mức độ chuyển đổi hay đơn đặt hàng từ phía người mua. Còn microsite sẽ giúp bạn linh động hơn trong truyền thông quảng bá hình ảnh.
Tại đây bạn có thể phân chia các công việc ở các trang khác nhau. Nhờ đó có thể phục vụ cho nhiều sản phẩm, dịch vụ trong cùng một khoảng thời gian. Qua đó mà khách hàng cũng dễ dàng theo dõi các thông tin, những cập nhật đổi mới. Dễ hình dung nhất thì Langding Page sẽ chỉ phục vụ cho bạn một sản phẩm hay dịch vụ. Còn microsite sẽ đáp ứng phục vụ cùng một lúc nhiều sản phẩm dịch vụ.
Bí quyết tăng tính hiệu quả của microsite là gì?
Vòng đời microsite thông thường thì rất ngắn. Do đó nhà marketer cần phải tận dụng hết những ưu điểm mà microsite đem lại để gặt hái được kết quả xứng đáng. Đồng thời cần tính toán hết các khả năng, chi phí,… Đâu mới là chiến lược phù hợp nhất cho sản phẩm, dịch vụ mình đang quảng bá. Đầu tiên nhà hoạch định chiến lược cần lên kế hoạch, các ý tưởng. Cùng với đó là cần kết hợp các mạng xã hội, trang web khác để thu hút khách hàng tiềm năng trong thời gian diễn ra chương trình.
Bạn cần thiết kế microsite thân thiện, giao diện dễ sử dụng. Sau đó phải tạo được sự mới mẻ trong cách thức quảng bá sản phẩm. Đánh giá tâm lí của người tiêu dùng, đối tượng khách hàng mục tiêu. Sau đó công ty tạo cơ hội giúp khách hàng có thẻ tăng trải nghiệm với sản phẩm bằng cách kết hợp truyền thông bằng cách hình ảnh, video,… Hãy nhớ rằng cần liên kết microsite tới trang web chính thức của công ty. Bạn cần am hiểu về công nghệ doanh nghiệp để giúp gia tăng lượng khách hàng.
Kết luận
Như vậy trên đây chúng tôi đã giúp các bạn hiểu microsite là gì. Đồng thời là những ứng dụng hiệu quả mà microsite đem lại cho người dùng. Xây dựng triệt để những khía cạnh mà microsite đem lại sẽ giúp bạn đạt hiệu quả trong chiến lược kinh doanh, quảng bá. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích về microsite.